ญาติแคลงใจทั้งบ้าน หมอไล่กลับมาตาย ซ้ำผลชันสูตร ออกมาไม่เหมือนกัน - Thailandnews

Latest

Sponsor

Monday, September 9, 2019

ญาติแคลงใจทั้งบ้าน หมอไล่กลับมาตาย ซ้ำผลชันสูตร ออกมาไม่เหมือนกัน





เมื่อวานที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายโอฬาร อายุ 62 ปี พ่อของนายสฤษดิ์ อายุ 36 ปี ที่เสียชีวิต หลังเข้าไปรักษาอาการเจ็บแน่นหน้าอก และมีอาการเกร็งที่หน้าท้อง ทำให้เกิดความเจ็บปวดทรมาน โดยรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง แต่ปรากฏว่าถูกไล่ให้กลับบ้าน แต่เพราะความทรมานทนเจ็บไม่ไหว ญาติต้องพาไปส่งโรงพยาบาลอีกแห่ง กระทั่งเสียชีวิตลงในที่สุด

นายโอฬาร ผู้เป็นพ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันนี้ไปขอเอกสารการเสียชีวิตของลูกชายที่โรงพยาบา แต่ได้มาเพียงหนังสือรับรองการเสียชีวิตที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จึงแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ในวันนั้นกับวันนี้ทำไมผลชันสูตรถึงแตกต่างกัน



โดยในวันแรกที่ลูกชายเสียชีวิต แพทย์ผู้ชันสูตรแจ้งว่า เกิดจากภาวะหลอดเลือดหัวใจแตก ทำให้เลือดกระจายไปทั่วหัวใจ แต่ปรากฏว่าในวันนี้ไปรับเอกสารกับระบุว่าหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันแทน ทำให้ตนกับครอบครัวรู้สึกมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะสาเหตุการตายตามที่ระบุในเอกสารคล้ายกับเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง การทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการช่วยเหลือผู้ป่วยและเสียชีวิตลง

ขณะที่ น้องชายของผู้เสียชีวิต ได้ยืนยันว่า ในวันที่พี่ชายเสียชีวิต ทุกคนได้ยินกันหมดว่า สาเหตุการเสียชีวิตที่แพทย์แจ้งว่า ะหลอดเลือดหัวใจแตก แต่วันนี้กับระบุในเอกสารหนังสือรับรองมาอีกอย่าง ทำให้เรื่องนี้ดูมีเงื่อนงำ ขณะนี้ทางครอบครัวได้แต่งตั้งทนายเตรียมฟ้องร้องโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะหลังจากนี้ปัญหาต่างๆ จะต้องตามมา เนื่องจากผู้เสียชีวิตคือเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลลูกๆ อีก 3 คน ซึ่งหลังจากนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบชีวิตของพวกเขาที่ขาดเสาหลักของบ้านไปแล้ว



No comments:

Post a Comment