นึกว่าปริ้นเตอร์ น้องปาล์ม เด็กน้อยยอดกตัญญูแต่ยากจน โชว์คัดลายมือ ได้ทุนการศึกษาถึงปริญญาตรี - Thailandnews

Latest

Sponsor

Friday, August 30, 2019

นึกว่าปริ้นเตอร์ น้องปาล์ม เด็กน้อยยอดกตัญญูแต่ยากจน โชว์คัดลายมือ ได้ทุนการศึกษาถึงปริญญาตรี





เป็นอีกหนึ่งรายการดีๆที่เรียกได้ว่า คนทั้งประเทศชอบดูกันมากๆ สำหรับรายการ ซูเปอร์เท็น ซึ่งเป็นการนำเด็กยอดกตัญญู เด็กที่มีความสามารถมาโชว์ในรายการเพื่อแลกกับสิ่งของที่ต้องการ ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้เชิญ น้องปาล์ม ด.ช. ณัฐภูมิ ศรีสวัสดิ์เจริญ อายุ 9 ขวบ จากจังหวัดกาญจนบุรี เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน รายได้หลักมาจากแม่ที่ทำอาชีพเย็บผ้า ส่วนพ่อทำงานก่อสร้างอยู่ต่างจังหวัด โดยจะส่งเงินมาอาทิตย์ละ 500 บาท ทำให้น้องนอกจากการเรียนแล้ว ก็ยังต้องเก็บขวดพลาสติกมาขายเพื่อหารายได้ให้กับครอบครัว


ภาพจากรายการ ซูเปอร์เท็น
แต่น้องก็รู้จักการเก็บเงิน โดยถ้าน้องได้เงินมาโรงเรียน 10 บาท น้องก็จะออมเงิน 5 บาท แล้วใช้ 5 บาท ส่วนวันไหนถ้าได้เงินมา 5 บาท ก็จะออมเงิน ไม่กินขนม โดยน้องมีความฝันที่โตขึ้นมาเป็นครู เพราะอยากเป็นข้าราชการ และด้วยตัวเองเป็นคนที่เรียนเก่งเกรดเฉลี่ยดี อยู่ที่ 3.91 และมีความสามารถด้านคัดลายมือจนสามารถประกวดได้ที่ 1 ของจังหวัดมาแล้วด้วย


ภาพจากรายการ ซูเปอร์เท็น
มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงช่วยเหลือเด็กๆ ที่รักดี กตัญญู มีความสามารถ แต่ขาดแคลนคุณทรัพย์ให้มีโอกาสทางศึกษาเห็นถึงความสามารถและความกตัญญูของน้องปาล์ม ได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องปาล์ม จนเรียนจบ ปริญญาตรี เพื่อให้น้องสามารถดูแม่ในอนาคต และเป็นครูอย่างที่ตั้งใจไว้ได้





ภาพจากรายการ ซูเปอร์เท็น


ความคิดเห็นจากชาวเน็ต
คลิป



คลิปจาก WorkpointOfficial / รายการซูเปอร์เท็น

เรียบเรียง สยามนิวส์



No comments:

Post a Comment