พ่อแม่ใจสลาย เด็กหนุ่มวัย 15 ปี จมแม่น้ำเลย ระดมกำลังหา 3 วัน ไร้วี่แวว - Thailandnews

Latest

Sponsor

Thursday, August 29, 2019

พ่อแม่ใจสลาย เด็กหนุ่มวัย 15 ปี จมแม่น้ำเลย ระดมกำลังหา 3 วัน ไร้วี่แวว





สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 นายศิริศักดิ์ นามผา กำนันตำบลแก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายธวัชชัย ป้องกัน อายุ 15 ปี อยู่บ้านโพนงาม ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย ลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ที่แม่น้ำเลย บ้านแก่งศรีภูมิ หมู่ที่ 4 ต.แก่งศรีภูมิ อ.ภูหลวง แล้วจมหายไปในกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จึงประสานไปยังสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม ขอนักประดาน้ำมาช่วยเหลืองบร่างนายธวัชชัย จนถึงดึกและข้ามวัน ก็ยังไม่พบ ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และญาติพี่น้อง


มาวันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ส.ค.62 ชุดประดา กู้ภัยสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม นับสิบคนได้วางแผนและเตรียมอุปกรณ์การดำน้ำ ในที่คาดว่าจะพบร่างนายธวัชชัย และค้นหาจากจุดที่จมน้ำออกไปประมาณ 500 เมตร แต่ด้วยฝนที่ตกลงมาและกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และลึก เป็นอุปสรรคในการค้นหา
จึงได้ประสานไปยังโครงการชล ประทานเลย ทำการปิดการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำเลย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อลดระดับน้ำและกระแสน้ำ โดยการระดมแถวเรียงหนึ่งค้นหา ถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบร่างนายธวัชชัย รวมเวลา 3 วันแล้ว ทาง จนท.กู้ภัยฯ นักประดา ก็ไม่ย่อท้อระดมหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบ


จุดที่เกิดเหตุ



จุดที่เกิดเหตุ


จุดที่เกิดเหตุ


จุดที่เกิดเหตุ


เรียบเรียงโดย บุศย์ ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.เลข


No comments:

Post a Comment