ด่วนย้ายแล้ว ผอ.โรงเรียน โดนเด้งเข้าเขตฯ - Thailandnews

Latest

Sponsor

Wednesday, August 28, 2019

ด่วนย้ายแล้ว ผอ.โรงเรียน โดนเด้งเข้าเขตฯ





จากกรณี ครูอ้อม นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์ข้อความหลังถูกมือดีปาของสดกระจายเต็มหน้าห้องเรียนที่สอนประจำชั้นกลัวว่าจะถูกปองร้าย จากที่ทนไม่ไหวเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ที่ได้กินอาหารกลางวัน มีสารอาหารไม่ครบ ออกมาเปิดเผยว่าเด็กกินมาม่า ไม่ได้กินผลไม้ หรือของมีประโยชน์เหมือนโรงเรียนอื่นๆ

จนกระทั่ง ได้มีหนังสือ จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชันาท ลงชื่อ นางสาวลออ วิลัย ผอ.เขตฯ ระบบุว่า "มีงานเร่งด่วนที่ต้องการผู้มีประสบการณ์และความสามารถ จึงให้ นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ครู โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2562 เป็นต้นไป" สร้างความไม่พอให้กับผู้ปกครองนักเรียนเป็นอย่างมาก



อย่างไรก็ตาม หลังกระแสความไม่พอใจลุกลามขยายวง เนื่องจากคนส่วนใหญ่เห็นว่าครูอ้อมถูกรังแก ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกลงโทษจากกรณีที่โพสต์เรื่องเด็กกินมาม่า จนกระทั่งต่อมาได้มีหนังสือ ที่ศธ 04037/3527 จากสำนักเขตฯ ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ให้ย้ายครูอ้อมกลับมาที่เดิม โดยระบุว่า “เนื่องจากเห็นว่ามีภารกิจของโรงเรียนในการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กประถมวันที่ตนเองรับผิดชอบ” ลงชื่อนางสาวลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท

ยิ่งไปกว่านั้น นางสาวลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้ลงชื่อในหนังสือ ที่ศธ 04037/3526 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ให้นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวงเดือน ช่วยปฏิบัติงานที่เขตพื้นที่ประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2562 โดยระบุว่า "มีข้อราชการเร่งด่วน"


No comments:

Post a Comment