เชิญออกแล้ว แม่ครัวโรงเรียนครูอ้อม ปมอาหารกลางวัน - Thailandnews

Latest

Sponsor

Wednesday, August 28, 2019

เชิญออกแล้ว แม่ครัวโรงเรียนครูอ้อม ปมอาหารกลางวัน





จากกรณีที่ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือน ในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โดนสั่งย้ายหลังจากที่มีการเผยเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารกลางวันนักเรียน และได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "แค่ทำให้เด็กเพื่อความถูกต้อง ต้องทำกันขนาดนี้เลยใช่มั๊ย #ช่วยแชร์ออกไปให้คนรับรู้ค่ะ#ครูรับไม่ไหวแล้ว" ซึ่งเป็นเหตุการณ์ หลังถูกขู่จากผู้ไม่หวังดี โดยก่นหน้านี้ ครูทนไม่ไหวเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน จึงทักท้วงแนะนำผู้บริหารเรื่องของอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ


ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 28 ส.ค. นางพันทิพา แม่ครัวของโรงเรียนเปิดเผยว่า จะทำอาหารถึงวันศุกร์นี้เท่านั้น เขามาเชิญออกขนาดนี้แล้วเราก็ต้องออก เราอยู่ไม่ได้แล้ว เพราะอยู่ก็ไม่จบไม่สิ้น อยู่ก็มีปัญหา ถ้าเราอยู่ปัญหาก็ไม่จบ เราออกอาจจะดีขึ้น อยากบอกกับทุกคนว่า ก่อนจะตัดสินคน ขอให้ดูกันลึกๆนานๆ ไม่ใช่อยู่ๆ กล่าวหาแม่ครัวเลว กินเงินเด็ก มันต้องดูก่อนไหม ดูเหตุผล ดูความเป็นจริง ไม่ใช่อึกอักก็ว่าๆ
คนที่โดนมันก็หนักนะ เพราะไม่ใช่พี่คนเดียว มีพ่อแม่ พี่น้องทั่วประเทศไทยโทร.มาถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น สภาพจิตใจทุกคนในครอบครัวแย่ ส่วนตัวเองสุดๆ แต่ไม่เป็นไรไม่ได้ขอร้องให้เขาเข้าใจ เพราะคนเรามีมุมของตัวเอง เรื่องของเขา เราไม่ว่า วันนั้นเราทำผิดต้องขอโทษ แต่ที่ว่าไม่มีข้าวมันไก่ไม่จริง นักข่าวเห็นรายการสั่งอาหารแล้วเราไม่ได้ทำขึ้น ไปถามร้านค้าได้ถ้าสงสัย เมื่อวานให้ปากคำกับตำรวจก็ตอบไปตามความจริง เราบริสุทธิ์ใจให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เขาต้องการอะไรเราบอกเขาหมด





ด้านนางเหียง อายุ 70 ปี มารดานางพันทิพา กล่าวว่า ลูกสาวโทร.มาบอกว่าแม่เขามาว่าหนูไล่หนู ออกไปซะจะได้หมดเรื่อง เนี่ยความรู้สึกของคนเป็นแม่ ต้องมาอยู่เป็นเพื่อน แต่ตอนนั้นเราช่วยอะไรเขาไม่ได้ เขามาด่าก็รับไว้ แต่คนเป็นแม่เสียความรู้สึก คนทั้ง 2 หมู่บ้านมาเล่นงานเด็กคนเดียว ต้องไปนั่งแอบท้ายครัวเพราะกลัวเขา วันนั้นเป็นวันที่กรรมการศึกษาเขามาตรวจสอบ ลูกก็กลัวแอบอยู่ข้างหลัง ก็บอกให้ลูกออกมา ออกข้างหลังก็ได้ ลูกก็บอกว่าแม่หนูไปไม่ได้เขานั่งกันเต็มหมด แล้วมันเกี่ยวอะไรต้องมาทำกันขนาดนี้ เสียใจตรงนี้แหละ เขาให้ออกแล้วหลังจากอาทิตย์นี้ไม่มาทำแล้ว ต้องออกวันศุกร์นี้
ขณะที่ผู้ปกครองกลุ่มหนึ่ง พร้อมด้วยครูอ้อม นำลายเซ็นจากผู้อำนวยการโรงเรียนเดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาชัยนาท เพื่อยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากทางน.ส.ลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท ต้นสังกัดได้มีการออกคำสั่งไปแล้ว ทำให้ครูอ้อมต้องเก็บของเดินทางไปทำงานที่ สพป.ชัยนาท ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป


No comments:

Post a Comment